mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Quỳnh Phụ xử lý thông tin hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao bất thường

Điện lực Quỳnh Phụ hiện có trên 97.000 khách hàng là các hộ gia đình, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Như thường lệ vào mùa nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, chính vì vậy ngoài công tác tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời các tồn tại trên lưới đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, Điện lực Quỳnh Phụ đã và đang đặc biệt chú trọng công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ bất thường, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Điện lực Quỳnh Phụ hiện có trên 97.000 khách hàng là các hộ gia đình, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Như thường lệ vào mùa nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, chính vì vậy ngoài công tác tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời các tồn tại trên lưới đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, Điện lực Quỳnh Phụ đã và đang đặc biệt chú trọng công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ bất thường, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Ảnh: Nhân viên Điện lực Quỳnh Phụ tuyên truyền các công ty, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm.

 

  Cụ thể, Điện lực Quỳnh Phụ đã phối hợp với các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm tiền điện cho gia đình mình. Đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, kiểm tra theo dõi và trả lời các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Song song với đó, Điện lực Quỳnh Phụ đã và đang đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa để thay thế dần công tơ cơ khí nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số. Từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được nhanh chóng, kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, Điện lực Quỳnh Phụ đã lập kế hoạch thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định, không để công tơ quá hạn kiểm định bán điện cho khách hàng; thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị đo đếm có khả năng hư hỏng.

   Đặc biệt trong những ngày qua thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nên nhiều gia đình lắp thêm các thiết bị làm mát như điều hòa, tủ lạnh, quạt hơi nước… dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của gia đình đã tăng lên khá cao. Vì thế đã có nhiều yêu cầu, kiến nghị, thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng bất thường. Nắm bắt tình hình đó, Điện lực Quỳnh Phụ đã chỉ đạo cán bộ, công nhân viên xử lý các kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện phải giải quyết cho khách hàng nhanh chóng và chính xác theo đúng quy định. Tuyệt đối không để xảy ra sai sót khiến khách hàng bức xúc do hóa đơn tiền điện tăng cao. Việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của khách hàng được thực hiện trên tinh thần cầu thị, hàng tháng đơn vị chủ động tiến hành thông báo phúc tra các khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 30% so với các tháng liền kề để đảm bảo tính khách quan...

   Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn diện của EVN, cùng sự phát triển của cách mạng 4.0,  Điện lực Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân biết theo dõi sản lượng, mức tiêu thụ của các thiết bị điện để hạn chế tối đa rơi vào các bậc thang giá cao theo mức tính tiền điện bằng phương thức lũy tiến là dùng càng nhiều, giá điện càng cao qua các kênh thông tin đại chúng, mạng xã hội như zalo, facebook... Từ đó, khách hàng trên địa bàn có thể dễ dàng tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ của gia đình một cách tiện lợi và chính xác./.


Tác giả: Mạnh Tường: Đài TT – TH Quỳnh Phụ.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 119
Hôm qua : 856