Điện lực Quỳnh Phụ tích cực chuyển đổi số
Với chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” Trên cơ sở sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình, Điện lực Quỳnh Phụ đã từng bước thay đổi nhận thức của CBCNV qua các lớp tập huấn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày. Để cán bộ công nhân viên ngành Điện lực nắm rõ công tác chuyển đổi số, Điện lực huyện đã tổ chức phổ biến tới toàn thể CBCNV các nội dung liên qua đến chuyển đổi số như: Đề án tổng thể chuyển đổi số của EVN; Kế hoạch chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình về việc triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2021-2022.
Với chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” Trên cơ sở sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình, Điện lực Quỳnh Phụ đã từng bước thay đổi nhận thức của CBCNV qua các lớp tập huấn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày. Để cán bộ công nhân viên ngành Điện lực nắm rõ công tác chuyển đổi số, Điện lực huyện đã tổ chức phổ biến tới toàn thể CBCNV các nội dung liên qua đến chuyển đổi số như: Đề án tổng thể chuyển đổi số của EVN; Kế hoạch chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình về việc triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2021-2022.
Ảnh: Tổ dịch vụ chăm sóc khách hàng Điện lực Quỳnh Phụ áp dụng triệt để chương trình E-Office. 100% các văn bản ban hành bằng chữ ký số.
Ngoài những lợi ích công cuộc chuyển đổi số mang lại, đòi hỏi cán bộ, công nhân viên Điện lực Quỳnh Phụ cần thay đổi nhận thức và thói quen làm việc, nâng cao năng lực bản thân để đáp ứng yêu cầu mới. Mặt khác, việc đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin cũng cần được đặt lên hàng đầu trong quá trình thực hiện. Hiện nay Điện lực Quỳnh Phụ đã xây dựng các hệ thống phần mềm căn bản trên từng lĩnh vực và đã đi vào hoạt động ổn định, bước đầu đáp ứng những nghiệp vụ cơ bản trong công tác quản lý của các đơn vị. Hiện 100% CBCNV có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số và được áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, xử lý văn bản. Thực hiện phát hành số 100% đối với văn bản nội bộ, văn bản đi, trừ các loại văn bản bắt buộc ký bản giấy theo quy định về công tác Văn phòng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Qua đánh giá công tác chuyển đổi số tại Điện lực Quỳnh Phụ cho thấy, công tác số hóa và ứng dụng số hóa đã được triển khai ứng dụng ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động. Đến nay Điện lực Quỳnh Phụ đã có 35,93% việc thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt, số hóa hợp đồng mua bán điện đạt 99.5%. Đã lắp đặt được 34.490/37.267 công tơ điện tử.
Ảnh: Công nhân Điện lực Quỳnh Phụ lắp đặt công tơ Điện tử phục vụ khách hàng trên địa bàn.
Ngoài ra, Điện lực Quỳnh Phụ đã nâng cao độ ổn định mạng WAN lõi, đường truyền thông tin dung lượng cao, thiết bị đầu cuối kết nối liên thông từ đơn vị về Công ty Điện lực Thái Bình phục vụ cho các ứng dụng công nghệ thông tin. Thông qua kết nối, tăng cường chia sẻ thông tin, trao đổi xử lý công việc trên môi trường mạng, tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến đã giảm đáng kể số lần các đơn vị phải trực tiếp tập trung hội họp tại trụ sở Công ty để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đi lại…Với các mục tiêu để EVN chuyển đổi thành doanh nghiệp số vào năm 2025; chuyển đổi các hoạt động chưa được số hóa trở thành được số hóa; các hoạt động còn thủ công, chưa tự động chuyển thành tự động; nâng cao năng suất lao động trong ngành Điện. Thời gian tới, Điện lực Quỳnh Phụ khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch chuyển đổi số được Công ty giao, làm chủ công nghệ, tích cực triển khai và nhân rộng những mô hình có hiệu quả trên các lĩnh vực áp dụng vào quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh trong môi trường số./.