mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Quỳnh Phụ tích cực Chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Xác định công tác chuyển đổi số là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Điện lực Quỳnh Phụ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động từng bước thay đổi nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức và Người lao động qua các lớp tập huấn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày. Cụ thể, Điện lực Quỳnh Phụ đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do thủ trưởng đơn vị là Trưởng ban; lập Kế hoạch chuyển đổi số của đơn vị giai đoạn 2021-2022.
 

Xác định công tác chuyển đổi số là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Điện lực Quỳnh Phụ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động từng bước thay đổi nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức và Người lao động qua các lớp tập huấn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày. Cụ thể, Điện lực Quỳnh Phụ đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do thủ trưởng đơn vị là Trưởng ban; lập Kế hoạch chuyển đổi số của đơn vị giai đoạn 2021-2022.
   


Ảnh: Công nhân Điện lực Quỳnh Phụ lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng trên địa bàn.

 

  Ngoài những lợi ích công cuộc chuyển đổi số mang lại, đòi hỏi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động cần thay đổi nhận thức và thói quen làm việc, nâng cao năng lực bản thân để đáp ứng yêu cầu mới. Mặt khác, việc đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin cũng cần được đặt lên hàng đầu trong quá trình thực hiện. Hiện nay Điện lực Quỳnh Phụ đã xây dựng các hệ thống phần mềm căn bản trên từng lĩnh vực và đã đi vào hoạt động ổn định, bước đầu đáp ứng những nghiệp vụ cơ bản trong công tác quản lý của các đơn vị. Qua đánh giá công tác chuyển đổi số tại Điện lực Quỳnh Phụ cho thấy, công tác số hóa và ứng dụng số hóa đã được triển khai ứng dụng ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Đến hết tháng 03 năm 2022 đơn vị thực hiện được 100% số hóa hợp đồng mua, bán điện cho khách hàng trên địa bàn. Cũng đến thời điểm nêu trên Điện lực Quỳnh Phụ đã lắp đặt được 46.906/91.691 công tơ điện tử 1 pha, 5.937/6.393 công tơ điện tử 3 pha. Hiện nay 100% cán bộ, công nhân viên chức có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số và được áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, xử lý văn bản. Thực hiện phát hành số 100% đối với văn bản nội bộ, văn bản đi theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình giao, làm chủ công nghệ, tích cực triển khai và nhân rộng những mô hình có hiệu quả trên các lĩnh vực áp dụng vào quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh trong môi trường số./.
 


Tác giả: Mạnh Tường: Đài TT – TH Quỳnh Phụ.
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 318
Hôm qua : 615