mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Quỳnh Phụ thích ứng linh hoạt, an toàn hiệu quả với dịch Covid-19, chủ động sản xuất, kinh doanh.

Năm 2021, Điện lực Quỳnh Phụ thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, toàn thể Cán bộ, công nhân viên đơn vị đã nỗ lực vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

    Năm 2021, Điện lực Quỳnh Phụ thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, toàn thể Cán bộ, công nhân viên đơn vị đã nỗ lực vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.
 


Ảnh: Công nhân Điện lực Quỳnh Phụ thường xuyên khám, sàng lọc phòng chống dịch, bệnh Covid-19.


 Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,  tuy nhiên sản lượng điện thương phẩm năm 2021 của Điện lực Quỳnh Phụ vẫn duy trì được mức tăng trưởng cao. Theo đó, điện thương phẩm giao 249,3 triệu kWh/năm. Đã thực hiện: 284,047 triệu kWh, đạt 113,9% so kế hoạch giao và tăng 14,23% so với cùng kỳ năm 2020 (kết quả thực hiện năm 2020 là 248,66 triệu kWh). Trong năm 2021, các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng đã hoàn thành và đạt so với quy định của Công ty Điện lực Thái Bình giao. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 vào công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng theo các hình thức: trích nợ tự động tài khoản; Internet Banking; Mobile banking. Thanh toán online qua Ví điện tử, cổng thanh toán của các tổ chức trung gian thanh toán như: VNPay, AirPay, ZaloPay, NAPAS, Ngân Lượng, MoMo, ViMo, Payoo, Viettel Pay cài đặt trên các thiết bị di động. Thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đặc biệt Điện lực Quỳnh Phụ đã thực hiện điều chỉnh phụ tải với các khách hàng sử dụng điện lớn. Đặc biệt trong tháng 12/2021, Tổng công ty đã triển khai Tháng tri ân khách hàng với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch bằng nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực: Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19…
 


Ảnh: Điện Lực Quỳnh Phụ nâng cấp trạm Biến áp Chợ Mụa 2 xã An Đồng.

 

  Trong năm 2021 Điện lực Quỳnh Phụ đã hoàn thành 08/08 công trình SCL gồm: SCL đường dây 0,4kV các xã Quỳnh Nguyên, Quỳnh Hoa, An Thái, An Ninh, An Tràng, Đồng Tiến, An Quý. SCL đường dây 22kV lộ 474 E11.8 (đoạn từ cột 1-56 đường trục và MV 474E11.8-471 E11.8 từ cột 1-36). Công tác đầu tư xây dựng năm 2021 các công trình và đã hoàn thành bao gồm: Cấy TBA chống quá tải các xã: An Thái, An Lễ, An Ấp (cấy mới 05 TBA). Cải tạo đường dây 35kV mạch vòng 371E 11.8 Quỳnh Phụ đi 372E11.2 Thái Thụy, Hưng Hà. Đã lập duyệt 65 phương án sửa chữa thường xuyên các loại, tổng giá trị 5,78 tỷ đồng. Công tác triển khai xử lý tồn tại sau thí nghiệm định kỳ. Phát hiện MBA Hiệp Lực, Vọng Lỗ 2, bị lệch điện trở 1 chiều cuộn dây hạ thế, MBA tự dùng Cao Nội, An Ninh 8, An Ninh 9, Ngọc Chi, bơm An Khê, Nam Đài thấm dầu tại nấc phân áp, rỉ dầu rốn bình dầu phụ và van xả. Bổ sung 325 bộ tiếp địa đường dây trung thế cho các lộ đường dây 471, 472, 473, 474 E11.8, 100 bộ tiếp địa lặp lại trên đường dây 400V. Xiết lại tiếp địa gốc, ngọn, xiết lại ty sứ của tất cả các lộ đường dây khi cắt điện để xoa sứ, xử lý khiếm khuyết. Xử lý tiếp xúc tại vị trí bắt ghíp của 48bộ tiếp địa lặp lại, đóng bổ sung 100 bộ tiếp địa lặp lại vv…Sự cố trên đường dây trung thế xảy ra 56 vụ sự cố vĩnh cửu, giảm 05 vụ so với năm 2020. Không có tai nạn lao động, thực hiện tốt công tác bồi huấn, kiểm tra sát hạch QT-QP KTAT đến 100% CBCNV trực tiếp SXKD đạt yêu cầu.
  Năm 2022 được dự báo là năm tiếp tục khó khăn, tình hình dịch bệnh tiếp tục gia tăng và diễn biến vô cùng phức tạp, điều đó đồng nghĩa với việc nền kinh tế thế giới và Việt Nam luôn trong điều kiện khó dự đoán. Nắm bắt được những thuận lợi và khó khăn thách thức đó, Điện lực Quỳnh Phụ đã chủ động xây dựng kế hoạch SXKD dựa trên chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” đảm bảo thích ứng mọi hoàn cảnh có thể xảy ra với cách điều hành quyết liệt nhưng linh hoạt đảm bảo mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế -xã hội và đời sống dân sinh, phấn đấu tổng sản lượng điện thương phẩm đạt cao nhất, giảm tỷ lệ tổn thất điện ở mức thấp nhất./.
 


Tác giả: Mạnh Tường: Đài TT – TH Quỳnh Phụ.
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 119
Hôm qua : 856