mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Quỳnh Phụ tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng.

Với định hướng số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hoá các giao dịch khách hàng, việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng ở cấp độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện đến với khách hàng.

Với định hướng số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hoá các giao dịch khách hàng, việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng ở cấp độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện đến với khách hàng.

Ảnh: Công nhân Điện lực Quỳnh Phụ áp dụng công nghệ số trong số hóa dịch vụ khách hàng và số hóa dịch vụ Điện năng.

   Việc tích hợp các dịch vụ điện tử trên Cổng thông tin quốc gia, thời gian qua Điện lực Quỳnh Phụ đã tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng; đăng ký trực tuyến, thanh toán trực tuyến, theo dõi chỉ số điện trực tuyến đến khách hàng. Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web: https://dichvucong.gov.vn là có thể đăng ký tất cả các dịch vụ điện của ngành điện, bao gồm: thanh toán tiền điện; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp với cấp điện áp từ 6kV đến 35kV; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Ảnh: Điện lực Quỳnh Phụ phối hợp với Agribank thực hiện dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

 Các dịch vụ này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của người dân, doanh nghiệp sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Cụ thể, một số giấy tờ như giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó, sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp các dịch vụ của ngành diện. Bên cạnh việc giải quyết thủ tục hành chính về các thủ tục cấp điện, bộ phận giao dịch khách hàng cũng trực tiếp hướng dẫn và khuyến khích khách hàng khai thác, sử dụng các tiện ích của ngành điện thông qua kênh kết nối với cổng dịch vụ công Quốc gia. Chỉ cần máy tính, thiết bị di động có kết nối internet là có thể thực hiện dễ dàng mọi thủ tục của ngành điện. Sau khi đăng ký tài khoản và nhập yêu cầu cấp điện mới từ trang web của cổng dịch vụ công quốc gia, nhân viên điện lực sẽ liên hệ và đến tận nhà để hoàn thành các thủ tục cần thiết. Việc triển khai toàn diện dịch vụ khách hàng thể thiện sự quyết tâm, nỗ lực của Điện lực Quỳnh Phụ trong việc đẩy mạnh quá trình cung cấp dịch vụ điện, hướng tới số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng của đơn vị. Qua đó ngày càng chăm sóc khách hàng tốt hơn, góp phần cung cấp điện ổn định, thường xuyên liên tục tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển./.


Tác giả: Mạnh Tường: Đài TT – TH Quỳnh Phụ.
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 826