mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Quỳnh Phụ đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số hóa trong thực hiện hợp đồng

 Điện lực Quỳnh Phụ hiện có 97.360 khách hàng sử dụng điện, trong đó có trên 60% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, còn lại sử dụng với mục đích khác. Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được Điện lực Quỳnh Phụ thực hiện bằng văn bản, công tác bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn, phải dùng nhiều tủ, kệ hồ sơ và cần có không gian văn phòng.
 

   Điện lực Quỳnh Phụ hiện có 97.360 khách hàng sử dụng điện, trong đó có trên 60% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, còn lại sử dụng với mục đích khác. Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được Điện lực Quỳnh Phụ thực hiện bằng văn bản, công tác bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn, phải dùng nhiều tủ, kệ hồ sơ và cần có không gian văn phòng.
 


Ảnh: Cán bộ, nhân viên Điện lực Quỳnh Phụ tích cực tuyên truyền đến nhân dân về  chuyển đổi số hóa trong thực hiện hợp đồng.
 
Ảnh: Điện lực Quỳnh Phụ áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.


   Với mục tiêu cao nhất là tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Nhờ áp dụng những tiến bộ công nghệ thông tin, tổn thất điện năng toàn huyện từ mức 9,2% năm 2016, giảm còn 6,92% năm 2020. Cũng trong thời gian qua Điện lực Quỳnh Phụ đã tích cực nâng cấp hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin; số hóa hồ sơ, tài liệu quản lý nghiệp vụ; số hóa các quy trình, chu kỳ nội bộ theo các mảng nghiệp vụ; lắp đặt và hoàn thiện hệ thống đọc xa TBA công cộng, chuyên dùng, ranh giới; cập nhật các phần mềm chuẩn hóa thông tin khách hàng, số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt; chăm sóc khách hàng; kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động. Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 và các dịch vụ theo phương thức điện tử, nâng cao tỷ lệ thanh toán điện không dùng tiền mặt trên các ứng dụng số. Dần thay thế hệ thống văn phòng điện tử E-Office 3.0 bằng hệ thống văn phòng số Digital - Office...Đến nay, Điện lực Quỳnh Phụ đã triển khai một số ứng dụng đơn lẻ như: phần mềm quản lý MBA, ứng dụng phần mềm tính toán tổn thất điện năng lưới điện, chuẩn hóa những dữ liệu lưới điện trung, hạ thế từ hệ thống bản đồ cũ; phần mềm quản lý kỹ thuật nguồn điện, lưới điện, ứng dụng phần mềm tính toán tổn thất điện năng lưới điện... khi hoàn thành sẽ được tích hợp vào GIS...
Mặc dù, mới được triển khai thực hiện nhưng Điện lực Quỳnh Phụ cũng gặp một số khó khăn trong việc chuyển đổi số hóa trong thực hiện hợp đồng Điện sinh hoạt như phải cử cán bộ, nhân viên đến từng gia đình để trực tiếp hướng dẫn khách hàng thực hiện; một số khách hàng chưa sử dụng điện thoại thông minh nên không ký OTP được. Bên cạnh đó, phải kết hợp với kỳ thu tiền điện tại các điểm thu để chuyển đổi số hóa trong thực hiện hợp đồng vv…Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, thời gian tới Điện lực Quỳnh Phụ sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đáp ứng nhu cầu ngày sử dụng điện càng cao của khách hàng trên địa bàn huyện./.
 


Tác giả: Mạnh Tường: Đài TT – TH Quỳnh Phụ.
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 203
Hôm qua : 731