Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đem lại sự hài lòng cho người bệnh.
Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ là Bệnh viện đa khoa hạng 2 với quy mô 300 giường bệnh kế hoạch, 390 giường thực kê, đảm bảo khám chữa bệnh cho nhân dân các xã trong khu vực và các xã thuộc huyện Hưng Hà và Hải Dương. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song cán bộ, y, Bác sỹ bệnh viện đã khắc phục phó khăn vươn lên hoàn thành công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Viết Kình – Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ cho biết; “Mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ tiếp đón từ 600 – trên 700 lượt người đến khám. Nếu như trước kia, người bệnh phải xếp hàng lấy số, đợi nhập mã khám bệnh, phân loại bệnh mất rất nhiều thời gian, thì nay, mỗi người chỉ cần quét mã thẻ BHYT là có ngay số thứ tự khám. Toàn bộ quy trình phân luồng bệnh nhân được thực hiện trên hệ thống phần mềm quản lý bằng công nghệ thông tin. Bệnh viện cũng đã bố trí tăng thêm phòng khám, nâng tổng số phòng khám lên 4 phòng để phục vụ tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân”.
Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ là Bệnh viện đa khoa hạng 2 với quy mô 300 giường bệnh kế hoạch, 390 giường thực kê, đảm bảo khám chữa bệnh cho nhân dân các xã trong khu vực và các xã thuộc huyện Hưng Hà và Hải Dương. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song cán bộ, y, Bác sỹ bệnh viện đã khắc phục phó khăn vươn lên hoàn thành công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Viết Kình – Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ cho biết; “Mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ tiếp đón từ 600 – trên 700 lượt người đến khám. Nếu như trước kia, người bệnh phải xếp hàng lấy số, đợi nhập mã khám bệnh, phân loại bệnh mất rất nhiều thời gian, thì nay, mỗi người chỉ cần quét mã thẻ BHYT là có ngay số thứ tự khám. Toàn bộ quy trình phân luồng bệnh nhân được thực hiện trên hệ thống phần mềm quản lý bằng công nghệ thông tin. Bệnh viện cũng đã bố trí tăng thêm phòng khám, nâng tổng số phòng khám lên 4 phòng để phục vụ tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân”.
Ảnh: Bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ thực hiện khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD gắn chíp điện tử.
Ảnh: Các y, Bác sỹ khoa Đông y thực hiện việc thăm, khám cho bệnh nhân.
Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều lớp tập huấn, đào tạo cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế về kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Các y bác sĩ coi bệnh nhân như người nhà, có những chế độ chăm sóc phù hợp với từng đối tượng. Điều dưỡng trưởng Trần Thị Thu Thủy – khoa khám bệnh cho biết; “Để nâng cao chất lượng phục vụ, Lãnh đạo Bệnh viên đã lãnh đạo triển khai quản lý chất lượng theo Thông tư số 31/2021 của Bộ y tế và Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện. Đồng thời xây dựng quy trình chuyên môn kỹ thuật áp dụng cho các khoa, phòng và phác đồ điều trị. Thực hiện 5S, Bệnh viện đã cải tạo các khu vệ sinh, nâng cấp khu chờ khám chữa bệnh, trang bị chăn, ga, gối đệm phục vụ người bệnh ở tất cả các khoa, phòng; tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh”...Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tự chủ về tài chính và nhất là quy trình đấu thầu trang thiết bị, vật tư y tế. Song mỗi cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã tự ý thức được việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là vấn đề sống còn trong quá trình phát triển của đơn vị. Từ đó, không ngừng nỗ lực đưa Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ trở thành địa chỉ tin cậy để bệnh nhân lựa chọn.
Ảnh: Nhiều bệnh nhân đến từ các xã của huyện Hưng Hà và Hải Dương đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ.
Kết quả khảo sát năm 2022 cho thấy, 97% người bệnh đến khám rất hài lòng với chất lượng phục vụ tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ. Còn người bệnh nội trú, tỷ lệ hài lòng đạt 98% với các dịch vụ chăm sóc, điều trị. Do làm tốt công tác chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân, trong năm 2022 bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ đã khám và điều trị cho 169.146 lượt bệnh nhân đạt 99,5%. Thời gian này Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023) như liên hoan văn nghệ, TDTT, gặp mặt các thế hệ cán bộ, y, Bác sỹ và mít tinh kỷ niệm trọng thể ngày thành lập Ngành. Thông qua các hoạt động nhằm động viên, khích lệ toàn thể cán bộ, y, Bác sỹ học tập, công tác, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành y tế “Lương y phải như từ mẫu”. Góp phần xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ sáng về y đức, vững chuyên môn, từng bước xây dựng bệnh viện theo hướng hiện đại hóa xứng tầm với yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ hội nhập./.