mic
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Quỳnh Phụ số hóa dịch vụ điện năng, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Điện lực Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều giải pháp về số hóa dịch vụ điện năng phục vụ khách hàng như ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng.
 

Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Điện lực Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều giải pháp về số hóa dịch vụ điện năng phục vụ khách hàng như ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng.
 


Ảnh: Công nhân kỹ thuật Điện lực Quỳnh Phụ trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định.
 
Ảnh: Tổ dịch vụ khách hàng Điện lực Quỳnh Phụ tích cực giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn.


 Để thực hiện số hóa các dịch vụ điện năng, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, công ty xây dựng các phần mềm dùng chung vào công tác quản lý, kinh doanh, thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử; thay thế hệ thống đo đếm điện năng bằng các công tơ điện tử có tính năng đo xa. Đồng thời, triển khai cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến để đơn giản hóa mọi thủ tục, hồ sơ của khách hàng trên Cổng dịch vụ công quốc gia www.dichvucong.gov.vn, website chăm sóc khách hàng www.cskh.npc.com.vn. Điều này giúp khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch, có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh. Trước đây việc hợp đồng mua, bán điện chủ yếu là văn bản giấy nên không thuận tiện cho cả ngành Điện và khách hàng trong việc lưu trữ, cũng như tiềm ẩn nhiều sai sót, có thể xảy ra tiêu cực. 
  Việc triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt là bước đi để ngành Điện tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Đặc biệt, đem lại nhiều lợi ích thiết thực đối với khách hàng. Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện. Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng của công ty; xem được nội dung hợp đồng, hoặc khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong hợp đồng cũng đăng ký rất thuận lợi. Ngoài ký hợp đồng điện tử mua bán điện, Điện lực Quỳnh Phụ đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho các khách hàng. Hiện nay, đơn vị đã hợp tác với Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, MBbank và Viettel, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt Payoo để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động... Trung bình mỗi tháng có  trên 25.000 khách hàng trong tổng số 97.000 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng. Với chủ trương số hóa các dịch vụ điện và những kết quả bước đầu đạt được cho thấy quyết tâm của Điện lực Quỳnh Phụ trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng, giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện năng.
 


Tác giả: Mạnh Tường: Đài TT – TH Quỳnh Phụ.
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 425
Hôm qua : 1.763