mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Quỳnh Phụ: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Thời gian qua, huyện Quỳnh Phụ tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong hoạt động giao dịch hành chính, góp phần tích cực nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian qua, huyện Quỳnh Phụ tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong hoạt động giao dịch hành chính, góp phần tích cực nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Quỳnh Phụ hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, các địa phương tích cực rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định về thủ tục hành chính (TTHC); sau rà soát, tiến hành điều chỉnh những quy định chưa phù hợp, thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giao dịch. Huyện cũng tích cực triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Cổng thông tin điện tử của huyện (địa chỉ https://quynhphu.thaibinh.gov.vn) được duy trì, thường xuyên cập nhật thông tin cơ sở dữ liệu, tổ chức cập nhật, công bố, niêm yết TTHC đúng quy định, giúp tổ chức và công dân tiếp cận dễ dàng, thuận tiện.

Quý I/2019, toàn huyện tiếp nhận 25.771 hồ sơ, trong đó kỳ trước chuyển qua 1.927 hồ sơ, mới tiếp nhận 23.844 hồ sơ. Cơ quan chức năng đã giải quyết 23.858 hồ sơ, trong đó 23.829 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, 29 hồ sơ lĩnh vực tài nguyên và môi trường quá hạn giải quyết (do sơ suất không cập nhật kịp thời việc trả kết quả trên phần mềm).

Ông Nguyễn Công Trạm, thôn Quang Trung, xã Quỳnh Mỹ chia sẻ: Do đặc thù kinh doanh của gia đình nên tôi có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tới làm việc tại Trung tâm Hành chính công huyện, tôi cảm thấy hài lòng, thoải mái bởi thủ tục nào không hiểu tôi đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo. Do đó tôi đã nhanh chóng hoàn thành các giấy tờ liên quan như: đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống, bản mô tả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm... Sau thời gian ngắn tiếp nhận và thẩm định hồ sơ, các cơ quan chức năng của huyện đã giải quyết TTHC cho tôi đúng quy trình, nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi và đi lại nhiều lần.

Để đẩy mạnh cải cách hành chính, tại bộ phận một cửa liên thông từ huyện đến xã, tất cả các loại hồ sơ, TTHC đều được niêm yết công khai, minh bạch về quy trình, thời gian giải quyết, phí, lệ phí, phiếu giao nhận, phiếu báo xử lý chậm... Thông qua hộp thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo hay phiếu điều tra xã hội học, UBND huyện đã đánh giá việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp giải quyết công việc, xác định chỉ số mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn được tiếp nhận và xử lý nghiêm túc. Các ý kiến tập trung ở một số lĩnh vực như tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội, tư pháp... đã được các cơ quan chức năng đề xuất, tham mưu UBND huyện chỉ đạo và tìm giải pháp tháo gỡ.

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để thực hiện hiệu quả, nghiêm túc quy trình giải quyết TTHC theo nguyên tắc công khai, minh bạch, chất lượng, đúng hẹn, hướng tới sự hài lòng của người dân về bộ máy hành chính ở địa phương, trong thời gian tới, Quỳnh Phụ sẽ tiếp tục rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC theo yêu cầu của tỉnh, thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ bảo đảm đúng quy định, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường tuyên truyền, tổ chức kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại cơ sở... Các hoạt động cải cách nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, tiết kiệm chi phí và cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp.


Tác giả: Trịnh Cường - Báo Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 217