mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Điện Lực Quỳnh Phụ triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Thời gian qua thực hiện các văn bản chỉ đạo của tập đoàn và tổng công ty về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 theo yêu cầu tại NQ 02 ngày 1 tháng 1 năm 2019 của Chính Phủ

Thời gian qua thực hiện các văn bản chỉ đạo của tập đoàn và tổng công ty về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 theo yêu cầu tại NQ 02 ngày 1 tháng 1 năm 2019 của Chính Phủ. Điện Lực Quỳnh Phụ đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND huyện triển khai đến các cấp, các ngành. Đặc biệt yêu cầu cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của đơn vị phải bắt buộc sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như Trích nợ tự động, SMS&Mobile Banking, internet Banking, Ví điện tử, Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi, thanh toán trực tuyến trên Wsbsite của trung tâm chăm sóc khách hàng.
  

dluc trien khai khong su dung tien mat 1.jpg
    (Cán bộ, công nhân Điện Lực Quỳnh Phụ kiểm tra và ghi chỉ số công tơ)


 Cũng theo lãnh đạo Điện Lực Quỳnh Phụ mục tiêu đặt ra hiện nay là tiến tới sẽ không thu tiền điện tại nhà của các hộ dân. Thay vào đó là triển khai hình thức thu tiền tự động qua ngân hàng, thu hộ qua tổ chức trung gian, giúp giảm được chi phí, tiện lợi cho người dân. Hiện Điện Lực Quỳnh Phụ đã ký kết hợp đồng hợp tác với Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Quỳnh Phụ thanh toán tiền điện. Đồng thời đơn vị cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như: thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của người sử dụng điện và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán. Sau đó, ngân hàng chủ động đối soát với ngành điện và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của người sử dụng điện. 
 

dluc trien khai khong su dung tien mat 2.jpg
  (Điện Lực Quỳnh Phụ phối hợp với Ngân hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Quỳnh Phụ, tạo thuận lợi cho người dân đến thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt)


  Việc đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện giúp người dân chủ động đối với hóa đơn tiền điện, giảm thiểu thời gian và rủi ro khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt. Đối với Điện Lực Quỳnh Phụ khi người dân thanh toán tiền điện không bằng tiền mặt cũng giúp tối ưu hóa các khâu sản xuất. Trong thời gian này, khi chưa thực hiện được tất cả các thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thì Điện Lực Quỳnh Phụ vẫn triển khai song song việc thanh toán tiền điện theo phương thức truyền thống.  Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, đơn vị còn ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiều loại dịch vụ điện trực tuyến khác. Hiện nay Điện Lực Quỳnh Phụ đã chính thức công bố các dịch vụ điện trực tuyến bao gồm nhóm dịch vụ cơ bản: cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện và dịch vụ tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng. Đồng thời đơn vị cũng chính thức công bố dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.
 


Tác giả: Mạnh Tường - Đài TT TH huyện QP
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 58
Hôm qua : 269